Tiêu thụ điện ở TP.HCM lại phá kỷ lục, hóa đơn tiền điện tăng

Đăng bởi Quảng cáo S&T vào lúc 26/05/2021

TTO - Mức tiêu thụ điện trong mùa nắng nóng tại TP.HCM tiếp tục phá kỷ lục của năm 2019, khiến tiền điện của người dân tháng 4 và tháng 5 tiếp tục tăng cao.

Ngày 25-5, Tổng công ty Điện lực TP.HCM cho biết từ cuối tháng 4 đến nay, sản lượng điện tiêu thụ của TP vẫn duy trì ở mức rất cao. 

Đặc biệt, trong các ngày 11, 12 và 14-5, lượng điện tiêu thụ lần lượt là 90,32 triệu kWh, 90,27 triệu kWh và 90,69 triệu kWh, cao nhất từ trước đến nay và vượt mức kỷ lục 90,038 triệu kWh được lập vào ngày 24-4-2019.

Lượng điện tiêu thụ tính theo tuần từ ngày 10 đến 16-5 đạt 602,34 triệu kWh, là con số cao nhất từ trước đến nay và bằng 153% so với bình quân tuần trong tháng 2-2021.

Tổng công ty Điện lực TP.HCM cho hay việc tiêu thụ điện tăng cao khiến tiền điện các kỳ tháng 4, tháng 5 tăng cao so với kỳ tháng 3.

Bên cạnh đó là yếu tố nhảy bậc theo biểu giá điện hiện hành cũng khiến hóa đơn tiền điện tăng cao, nhất là các trường hợp tiêu thụ từ dưới 200 kWh/tháng tăng lên trên 200 kWh/tháng, ứng với các bậc 4 - 6 có mức tăng trên 150% so với bậc 1.

Ông Bùi Trung Kiên - phó tổng giám đốc Tổng công ty Điện lực TP.HCM - cho biết qua theo dõi nhiều năm, việc gia tăng tiêu thụ điện tương ứng với nhiệt độ mùa nắng nóng khi khách hàng sử dụng các thiết bị làm mát nhiều hơn. Trong đó, máy lạnh là một trong những thiết bị hao tốn điện năng nhất và chiếm tỉ trọng tiêu thụ điện lớn trong hộ gia đình.

"Tiêu thụ điện của máy lạnh chiếm 28 - 64%, có khi đến 80% chi phí điện của cả gia đình. Bản thân máy lạnh cũng phải hoạt động nhiều hơn khi có sự chênh lệch lớn giữa nhiệt độ làm lạnh và nhiệt độ môi trường. Do đó, dù thời gian sử dụng không thay đổi nhưng khi nhiệt độ môi trường tăng thì lượng điện tiêu thụ của máy lạnh cũng tăng lên rất nhiều, kết hợp với giá điện tính theo bậc thang nên tiền điện càng tăng cao" - ông Kiên nói.

Theo ông Kiên, để theo dõi thực tế lượng điện năng tiêu thụ mỗi ngày đối với khách hàng đã gắn côngtơ đo xa hoặc mỗi tháng đối với khách hàng chưa gắn côngtơ đo xa, người dân cần cài ứng dụng chăm sóc khách hàng EVNHCMC CSKH (đến nay đã có hơn 1 triệu khách hàng cài ứng dụng này).

Lĩnh vực sản xuất Tp.HCM đang có dấu hiệu phục hồi

26/05/2021 Quảng cáo S&T 0

Sài Gòn vẫn thiếu shipper

26/05/2021 Quảng cáo S&T 0

Siêu thị tăng bán vải thiều

26/05/2021 Quảng cáo S&T 0

Bảng hiệu quảng cáo marketing rẻ nhất

26/05/2021 Quảng cáo S&T 0

VIẾT BÌNH LUẬN CỦA BẠN:
Zalo
Hotline
Công ty Quảng cáo S&T